bisikleta ko 'to
    ABOUT ME

i once was lost but now am found

    LAST POST

kung hei baboy
LOL
crap!
spiderman
buraot pare, buraot!
sari-sari
respect pare, respect
buhayin ang alaala ng hayskul.
ano ba!
hayskul layf

    ARCHIVES

July 2006
August 2006
September 2006
October 2006
November 2006
December 2006
January 2007
February 2007
March 2007
April 2007
May 2007
June 2007
July 2007
August 2007
September 2007
October 2007
January 2008
February 2008
March 2008
June 2008
September 2009
October 2009

    TAGBOARD

    LINKS

yvetskie
kara
jhen
ruthing
paeng
irish/yeye
mikmik
talksmart
billycoy
gabz
david.edward
nostalgiamanila
anappleaday
tin
tinay
kate
liz
jemme
daniel
jazzy

Powered by Blogger

Weblog Commenting and Trackback by HaloScan.com

Wednesday, March 05, 2008

ang napurnada kong pangarap

na-missed ko dito.

ang hirap talaga ng buhay student nurse. daming requirements ta's sunod-sunod ang mga exam may kasama pang duty. pero sa tingin ko walang mas hihirap pa sa taong kumukuha ng isang course na hindi niya naman gusto. damn!

imagine kelangan mong mag-aral ng mga disease process at mga systems sa katawan ng isang tao. mga circulation, pressure, normal values, etiologic factors, nursing dx, clinical manifestations, drug actions, pathophysiology, nursing interventions, etc. (di pa kasama minor subjects jan) taena! ang hirap! lalo na sa tulad kong average o mas mababa pa ata sa average ang utak.

sana pinanganak nalang akong genius o kaya may photographic memory. ang hirap mag-memorize, kala niyo ba yun. sabi ko nga sa nanay ko "mi, pag-graduate ko magda-drummer nalang ako", parang walang pangarap sa buhay eh no.

meron akong pangarap, isang magandang pangarap sa buhay. na-vanished ang lahat ng ito nung kumuha ako ng nursing.

dati 'pag nagala kami ng nanay ko sa makati, natutuwa ako 'pag nakakakita ako ng mga taong naglalakad na naka pang office na attire. sabi ko sa sarili ko sana ganun din ako 'pag nagtrabaho na ako. bumababa sa isang kotse, naka pang office na attire, ta's may dalang laptop at ice tube(architect daw ako, hihi..) tapos naglakad papunta sa isang mataas na building, "hoy! gising na! nananaginip ka na naman!", diba ayos yun?!

hay nako! wala e, dito ako inagos ng buhay. masakit pero kailangan tanggapin. makapasa kaya ako sa board exam? 'pag hindi.........nanawagan ako sa mga kabigan ko jan, ampunin niyo ko kung sakaling umasenso man kayo sa buhay.

Posted by hanaKZ at 6:15 PM |
|