bisikleta ko 'to
    ABOUT ME

i once was lost but now am found

    LAST POST

adipose
BORED na BORED na ako dito
new friend?!
we are the champion
tapos na!
tatlompu't pito
likod-away
pera, pera, pera
RR
From The Inside Out

    ARCHIVES

July 2006
August 2006
September 2006
October 2006
November 2006
December 2006
January 2007
February 2007
March 2007
April 2007
May 2007
June 2007
July 2007
August 2007
September 2007
October 2007
January 2008
February 2008
March 2008
June 2008
September 2009
October 2009

    TAGBOARD

    LINKS

yvetskie
kara
jhen
ruthing
paeng
irish/yeye
mikmik
talksmart
billycoy
gabz
david.edward
nostalgiamanila
anappleaday
tin
tinay
kate
liz
jemme
daniel
jazzy

Powered by Blogger

Weblog Commenting and Trackback by HaloScan.com

Monday, November 06, 2006

i hate my school

Photobucket - Video and Image Hosting

yan ang nakabalandra sa friendster shout out ko

as in! hate ko ang school ko, sobra! nanggigil talaga ako. mantakin mo bibigyan ka agad ng 1 day extension (ang extension ay isang uri ng parusa sa mga nursing na estudyanteng pasaway sa oras ng duty at return demos. kada 1 day extension kailangan mong mag bayad ng 100 pesoses at magduty ng isang buong araw sa school na kung saan ay paglilinisin ka lang naman sa library or pagpupunasin ka ng mga alikabok sa admin.) 'pag na-late ka ng enroll. e pa'no yan kung wala kang pera kaya hindi ka nakapag-enroll nang maaga? bibigyan ka agad ng extension? aba! hindi naman ata makatarungan yan.

isa pa! ang ikinakukulo ng dugo ko sa school namin ay sa bawat maling galaw mo ay may kaukulang bayad. walangjek! naman 'yan o.

isang halimbawa dyan ay ang library at yung pang-asar na librarian namin.

nagpunta ako at mga blockmates ko sa library upang mag-research para sa subject namin sa biochem. nagdala ako ng 2 notebook, hand-outs at ballpen. pagkaraan ng ilang oras ng pagre-research naisipan naming lumabas dahil nagugutom na kami. syempre! kailangang ibalik sa bookshelves ang mga librong hiniram kaya't ibinalik namin ang mga ito sa dapat nitong kalagyan, hawak- hawak rin ang mga notebook, handouts at ballpen ko. papalabas na ako ng library ng biglang tumunog yung parang sensor-whatever-na-hindi-ko-alam-yung-tamang-term at ang dahilan nito ay nakabit-bit pala ako ng isang libro na pagmamay-ari ng library. lumapit sa akin yung pang-asar na librarian na sa mga tingin niya sa akin ay parang inaakusahan niya akong magnanakaw. kinuha nung pang-asar na librarian ang i.d ko at sinabing:

grrrr..para yun lang? nakalimutan ko lang na may hawak akong libro pagbabayarin niyo na ako agad?! kahit papaano may common sense naman ako at alam kong tutnog yung parang sensor-whatever-na-hindi-ko-alam-yung-tamang-term 'pag dumaan ka doon na bit-bit ang librong hindi na logged-out ng maayos, kaya sa madaling salita hindi ko ito namalayan, siguro dala na rin ito ng gutom. hello...kahit gold plated pa yang mga libro niyo diyan ni minsan hindi papasok sa isip ko ang pagnasaan yang mga libro niyo no!. as if naman sobrang mahal na nung librong muntik ko nang mailabas, if i know, obsolete na ata yun. kainis!

eto pa, nakakaasar pumasok sa school na yun kasi ang daming o.a, grrr... naaasar talaga ako! as in, ang daming feeling. as in! 'pag hiniwalay mo yung mga taong o.a at feeling sa mga normal na tao eh parang 1/4 lang ata yung matitira sa dami ng populasyon nila.

at yan ang kinaaasar ko sa school na pinapasukan ko ngayon.

Posted by hanaKZ at 9:44 PM |
|