bisikleta ko 'to
    ABOUT ME

i once was lost but now am found

    LAST POST

pakapalan na to!
student nurse on duty
new inspiration
kailangan ko nang maging masipag.
that's what friends are for
penguin!
wala sa wisyo
katam
culture shock siguro ito?
gusto ko rin nito

    ARCHIVES

July 2006
August 2006
September 2006
October 2006
November 2006
December 2006
January 2007
February 2007
March 2007
April 2007
May 2007
June 2007
July 2007
August 2007
September 2007
October 2007
January 2008
February 2008
March 2008
June 2008
September 2009
October 2009

    TAGBOARD

    LINKS

yvetskie
kara
jhen
ruthing
paeng
irish/yeye
mikmik
talksmart
billycoy
gabz
david.edward
nostalgiamanila
anappleaday
tin
tinay
kate
liz
jemme
daniel
jazzy

Powered by Blogger

Weblog Commenting and Trackback by HaloScan.com

Thursday, September 21, 2006

busy

ang busy-busy ng life ko ngayon. sabay-sabay ang mga projects, exam at meron pa kaming shi-nu-shoot na movie para sa finals namin sa health ethics. pero sa kabila ng lahat ng pag-papaka toxic na yan eh tamad (always naman eh!) pa rin ako.

medyo active na ang social life ko ngayon kasi hindi na ako masyadong na-buburo dito sa bahay. para nga atang halos araw-araw na akong gumagala eh.

alas-10 na ng gabi na ako naka-uwi kanina. galing sa galaan at naka-uniform pa. saya!
pag-dating ko sa bahay ganito ang usapan:

ako: oi mi, bumili pala kayo ng cinnamon roll?
mami: oo! (sabay upo)
ako: (punta sa taas at naligo. pag-tapos maligo punta sa baba at nanood ng t.v. ang palabas nung mga oras na iyon ay crazy for you.)
mami: hana, inom ka ng c2 oh...
hana: cge!
mami: san ka galing kanina?
hana: (alaws imik)
mami: gumala ka no?
hana: hehehehe...oo!
mami: hala! lagi ka nalang gumagala ngayon ha.
hana: ayoko kasi dito sa bahay eh.
mami: ahh..

hihihihi.. at 'yun alam na ng nanay ko na-ayaw ko nang tumatambay dito sa bahay namin kasi lagi nandito kuya ko at jowa niya. ayaw ko ring makita minsan yung maid namin kasi baka mag-kasala pa ako ng malaki.

nung isang araw muntik na akong magka-kuliti at first time ko pa 'yon sa buong buhay ko. search kaagad ako sa net kung ano ang pwedeng home remedy sa kuliti. ang gamot lang pala ay wet tea bag. hay! salamat sa tea bag at hindi na lalong lumaki ang kuliti ko kung hindi baka makapag shades ako ng 'di oras kahit naulan (imagine mag-shades habang naulan, no kaya yun? mataas ang sikat ng araw?).

ilang linggo na akong walang cell phone kasi nasira. ayaw na niyang mag-on. hindi ko pa napapagawa kasi alaws pa akong time dahil sa pagiging busy.

--> vet, miss ko na kayo. hindi ko kayo ma-text kasi sira yung cell phone ko eh. malapit na ang december sana makita ko na kayo.

Posted by hanaKZ at 10:33 PM |
|