bisikleta ko 'to
    ABOUT ME

i once was lost but now am found

    LAST POST

    ARCHIVES

July 2006
August 2006
September 2006
October 2006
November 2006
December 2006
January 2007
February 2007
March 2007
April 2007
May 2007
June 2007
July 2007
August 2007
September 2007
October 2007
January 2008
February 2008
March 2008
June 2008
September 2009
October 2009

    TAGBOARD

    LINKS

yvetskie
kara
jhen
ruthing
paeng
irish/yeye
mikmik
talksmart
billycoy
gabz
david.edward
nostalgiamanila
anappleaday
tin
tinay
kate
liz
jemme
daniel
jazzy

Powered by Blogger

Weblog Commenting and Trackback by HaloScan.com

Monday, July 03, 2006

the maraming thoughts inside my ulo?

inaamin ko, ako ay isang paranoid na tao. kasi ba naman lahat nalang ng bagay na walang kinalaman sa buhay ko ay iniisip ko kaya siguro minsan madalas akong napapraning. siguro kaya rin ako nagiging malungkot dahil sa mga bagay na lagi kong iniisip na hindi naman dapat isipin. sa totoo lang masyadong advance mag-isip ang utak ko at yan ang dahilan kung bakit ako nahihirapan sa kung anu-anong bagay.
isa pa sa mga pangit kong katangian ay ang pagiging negative thinker. syempre iniisip ko na agad ang mga pangit na bagay na pwedeng mangyari at pag nangyari na ang lahat ng iyon hindi na ako magiging disappointed, o diba medyo may sense din sya?! pero sa totoo lang mali talaga yun! sabi naman ng classmate ko (isa syang positive thinker) ba't nya naman iisipin ang mga negatibong bagay kung meron namang mga positibong bagay ang pwedeng isipin (may sense rin to!) no. pero i can't help it, hindi ko maiwasang maging negative kasi siguro marami naring kapalpakan ang nangyari sa buhay ko.
pero lahat nang ito ay pinagpe-pray ko na kay LORD kasi alam ko siya lang naman ang makakatulong sa akin. kagabi nabasa ko sa daily bread ang verse na ito:
"lay aside every weight , and the sin which so easily ensnares us"
medyo di ko naiintindihan yung word na "ensnares", hehehe... pero nafi-feel ko itong verse na ito. siguro kaylangan ko lang talagang tigilan na yung mga worries ko at pagiging praning ko sa buhay para makapag journey ako ng maayos sa sa aking so called "life."

naisip ko rin yung mga tao na gumugulo sa isip ko ay dapat na tigilan ko na rin ang pag-iisip ko sa kanila, kung sila nga siguro di ako iniisip ba't ako iisipin ko sila.
alam ko medyo nagiis-struggle pa ko sa mga ganitong bagay pero tina-try kong wag nang isipin ang mga bagay na hindi dapat isipin and tina-try ko na ring hindi mag-isip na mga negatibong bagay. basta i'll try my best para mabago ko yung iba kong out look sa aking so called "life."

hehehe..as usual miss ko na talaga yung mga friends ko, yung mga true ang good friends ko na laging nandyan pag kailangan ko ng tulong. nami-miss ko na sila kasi sila yung laging nag-papalakas ng loob ko pag-naduduwag ako, lagi nila akong kino-convince na may talent ako, pag may mga problems ako hindi sila naghe-hesitate na tumulong, sobra-sobrang encouragement ang natatanggap ko galing sa kanila, ang center ng friendship naming lahat ay si GOD, nakakasama ko sila sa saya at lungkot ng so called "life." iba, da best at hindi na ako makakahanap ng mga tunay na kaibigan na katulad nila. (grabe na to naiiyak na ko sa speech ko, para akong nag-papasalamat sa mga sponsors ko..hehehe...)

Posted by hanaKZ at 12:45 PM |
|